728x90 AdSpace

  • Latest News

    วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

    สหรัฐฯเองก็มีแนวโน้มแข็งแกร่ง หลังจากพบว่าเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาส 4

                สหรัฐฯเองก็มีแนวโน้มแข็งแกร่ง หลังจากพบว่าเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาส 4 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 2.6 จากแรงหนุนของยอดใช้จ่ายผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง
     
                 นายชาลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก้เผยเฟดคงจะขึ้นอัตรา   ดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 โดยช่วงจังหวะเวลาที่จะปรับขึ้นนั้น จะขึ้นอยู่กับความเคลื่อนไหวของเงินเฟ้อ

                 นายอีแวนส์ กล่าวว่า เงินเฟ้อมีแนวโน้มว่า จะปรับตัวสูงขึ้น และปัจจัยนี้เองที่จะเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเฟดจึงจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในท้ายที่สุด โดยในความคิดเห็นของเขาแล้ว น่าจะเป็นช่วงครึ่งหลังของปี 2558

                 นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดเคยกล่าวในช่วงการแถลงข่าวภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของเฟดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เฟดอาจจะรออีกประมาณ 6 เดือน ภายหลังจากที่ได้ยุติโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนไปแล้ว หลังจากนั้นจึงจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

    ยุโรป  
               เมื่อ"โอบามา"รุกหนัก "ปูติน"ก็ต้องวิ่งหา"สีจิ้นผิง"มาเป็นพวก  ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน จะยอมอยู่เฉยๆ  ปูติน เป็นนักการเมืองแหลมคมและกร้าว เขาพร้อมจะเผชิญหน้ากับ บารัก โอบามา แห่งสหรัฐ แต่ขณะเดียวกันก็หันไปตีสนิทกับจีนใกล้ชิดยิ่งขึ้น

               ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ไม่ถึงกับกระโดดเข้าสวมกอด ปูติน เพราะว่าการที่ไครเมียประกาศแยกตัวเองออกจากยูเครนนั้น ไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีนักสำหรับปักกิ่งที่มีความหวาดกลัวมาตลอด ว่า ดินแดนอย่างทิเบตและซินเจียง อาจจะเดินตามแบบอย่างนี้ นั่นคือ ประกาศแยกตัวออกจากจีน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้นำจีนยอมไม่ได้เป็นอันขาด

              ดังนั้น จีน จึงไม่ประกาศเข้าข้างรัสเซียเต็มตัวในเรื่องนี้ เพียงออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สหรัฐและรัสเซีย หาทางออกที่ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในระดับสากล

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    แสดงความคิดเห็น

    หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

    ******

    Item Reviewed: สหรัฐฯเองก็มีแนวโน้มแข็งแกร่ง หลังจากพบว่าเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาส 4 Rating: 5 Reviewed By: You Trade
    Scroll to Top