728x90 AdSpace

  • Latest News

    วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

    สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 มกราคม 2557


    17:12:01 น.
    ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตชิป หน้าจอ และสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก เผยผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 4 ปีที่แล้วปรับตัวลง จากผลพวงของอัตราแลกเปลี่ยน รวมถึงรายจ่ายพิเศษด้านการตลาดและมาตรการจูงใจต่างๆ

    -- สำนักงานสถิติแห่งชาติของสเปน (INE) เผยว่า จำนวนผู้ว่างงานในประเทศลดลง 69,000 คนในปี 2556 ส่งผลให้สเปนมีจำนวนคนว่างงานทั้งสิ้น 5,896,300 คน

    -- นายนาริมาน เบห์ราเวช หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของไอเอชเอส อิงค์ (IHS) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียง เปิดเผยว่า วิกฤติหนี้ที่เลวร้ายที่สุดของยุโรปได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ยังคงมีความท้าทายหลายประการรออยู่

    -- รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติแผนแม่บท เพื่อผลักดันกลยุทธ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยกำหนดให้อีก 3 ปีข้างหน้าจะเป็นช่วงที่มีการใช้กลยุทธ์อย่างเข้มข้น

    -- กลุ่มผู้ค้าสัตว์ปีกที่มีชีวิตในเมืองหางโจวทางตะวันออกของจีนต่างวิตกกังวลที่ต้องหยุดกิจการชั่วคราววันนี้ ก่อนหน้าที่จะถึงเทศกาลตรุษจีนซึ่งเป็นช่วงที่มียอดขายสูงสุด เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกอีกครั้ง

    -- คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์ (EDB) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคการผลิตของสิงคโปร์ในเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 6.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ของตลาด และเพิ่มขึ้นจากอัตราการขยายตัว 4% ในเดือนพ.ย.

    -- กวน เถา หัวหน้าฝ่ายดุลการชำระเงินของสำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า จีนมีความมั่นใจว่า จะสามารถรับมือกับกระแสเงินทุนที่ไหลออกอันเนื่องมาจากการลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ เนื่องจากการปฏิรูปในประเทศของจีน ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่มั่นคง และทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่มากพอ
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    แสดงความคิดเห็น

    หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

    ******

    Item Reviewed: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 มกราคม 2557 Rating: 5 Reviewed By: You Trade
    Scroll to Top