728x90 AdSpace

  • Latest News

    วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

    ภาวะตลาดทองคำ ที่ 10 มกราคม 2557


    - ทองปิดทรงตัวต่อเนื่องจากวันพุธ
    - รายงานผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน  (หมายถึงคนว่างงานในสหรัฐลดลด ถือว่าดีนะครับ )
    - ค่ำนี้ติดตามรายงานจ้างงานและอัตราว่างงานสหรัฐ
    - การเคลื่อนไหวของทั้งราคาทองคำและราคาโลหะเงินเมื่อวานนี้ โดยรวมแล้วเป็นการแกว่งตัวขึ้นลงในกรอบแคบ และปิดตลาดทรงตัวที่ระดับปิดของวันพุธ ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะนักลงทุนต่างรอติดตามการรายงานตัวเลขการจ้างงานและอัตราการว่างงานของสหรัฐซึ่งจะมีการรายงานในช่วงค่ำของวันนี้

    - รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐประจำสัปดาห์นี้ ปรากฏว่ามีผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานราว 3.3 แสนราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนราว 1.5 หมื่นราย และเป็นการปรับตัวลดลงมากกว่าผลสำรวจที่ประเมินไว้ที่ 3.35 แสนราย สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่งหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐเริ่มชะลอการผ่อนคลายทางการเงินในเดือนธันวาคม   (หมายถึงคนว่างงานในสหรัฐลดลด ถือว่าดีนะครับ )

    - ค่ำวันนี้จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐและอัตราการว่างงานเดือนธันวาคม ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะเป็นปัจจัยชี้นำการคาดการณ์แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของสหรัฐ โดยผลสำรวจประเมินว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 1.96 แสนตำแหน่ง จากเดือนก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้น 2.03 แสนตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานคาดว่าจะอยู่ที่ 7.0 % คงที่จากเดือนก่อนหน้า

    - ราคาทองทรงตัวที่แนวรับ 1,220 ดอลลาร์ ในขณะที่เครื่องมือทางเทคนิคยืนอยู่ระหว่างระดับที่จะเกิดเป็นสัญญาณซื้อยืนยันการฟื้นตัวหรือกลับสู่ช่วงขาลง ดังนั้นกรณีที่ราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับ 1,215-1,220 ดอลลาร์ ควรระวังแรงขายที่จะมีกลับออกมา และคาดว่าราคาจะอ่อนตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ ต่อไป โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,245-1,250 ดอลลาร์

    ส่วนของยุโรปแจ้งไว้ในเฟสบุ๊ค  ตั้งแต่เมื่อคืนก็ถือว่ารายงานนั้นตัวเศรษฐก็ถือว่าดีเช่นเดียวกัน
    แต่ถามว่าทำไมหุ้นไม่วิ่งไปตามข่าว  ตอบว่านักลงทุนกลัวหรือวิตกว่า สหรัฐจะยกเลิกมาตราการ QE ไปจึงทำให้เกิดความไม่แน่ใจ  ตอนนี้ยิ่งรายงานว่าแข็แกร่งเท่าไร  ก็จะทำให้ผันผวนมากทำนั้น
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    แสดงความคิดเห็น

    หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

    ******

    Item Reviewed: ภาวะตลาดทองคำ ที่ 10 มกราคม 2557 Rating: 5 Reviewed By: You Trade
    Scroll to Top