728x90 AdSpace

  • Latest News

    วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

    Trandline


    สวัสดีครับ  ขอแนะนำกลยุทธการเทรดอีกรูปแบบหนึ่ง  เป็นกลที่ง่าย ๆ
    ใช้ chat 15 M,  30 M,  1H,  4 H


    1. เริ่มต้นจากให้คุณเปิดดู เทรน ขีดTrendline ดูแนวโน้มที่  4H,  1H  ว่าวันนี้แนวโน้มไปทางไหน  วัด Fibo  แต่ละช่วงเวลา  4 H, 1 H,  เป็นหลัก

    Fibonacci Retracement (แนวนอน)  วัดจากจุดต่ำสุด( 0.0% ) และจุดสูงสุด (100%) ของอดีตที่ผ่านมา
    Fibonacci Fan วัดทับแนว Fibo แนวนอน ขาลง
    A.  เมื่อวัดเสร็จแล้วรอจนกว่าแท่งเทียนขึ้นผ่าน 50.0 %  ของ FiboFan  ให้  Buy  ตั้งขายที่เส้น 61.8%  Stoploss ที่ เส้น 38.2 % ของ Fibo แนวนอน
    เมื่อแท่งเทียนเดินทางไปที่จุดพักตัวระหว่าง   38.2, 50.0, 61.8 %  ช่วงนี้แท่งเทียนอาจกลับตัวหรือไปต่อได้ไม่แน่นอน  ให้คุณรอ  จนกว่า   หากกลับตัว หากกลับตัวให้คุณ Sell ที่  38.2% Fibo แนวนอน  ขายที่ เส้น 0.0%  หากขึ้นต่อดูสัญญาณ
    B. เมื่อผ่าน  61.8 %  ให้ Buy  ขายที่เส้น 100.0 % หรือมากกว่า ใช้ตาม Stoploss
    C.  เมื่อแท่งเทียนเดินทางไปที่จุดพักตัว อยู่ระหว่าง  38.2, 50.0, 61.8 %  ช่วงนี้แท่งเทียนอาจกลับตัวหรือไปต่อได้ไม่แน่นอน  ให้คุณรอ  จนกว่า   หากกลับตัว ให้คุณ Sell ที่  38.2% Fibo แนวนอน  ขายที่ เส้น
    D. หากแท่งเทียนขึ้น เกิน 100 %    (Overzon)  ให้คอยจับตา  เพราะมีโอกาสที่จะกลับตัว เมื่อมีสัญญาณกลับตัวให้คุณ Sell อีกครั้ง  ขายที่ เส้น 100 %  Stoploss 30 pip
    หลักการเข้าซื้อ -  ช่วงแรกต้องให้แท่งเทียนไปยืนและปิด 1 แท่งและอยู่บนเส้น 50.0% ก่อน  ช่วงที่ 2 เช่นเดียวกัน ต้องปิด 1 แท่งก่อนและอยู่บนเส้น 61.8% ก่อน เข้าซื้อ ให้รอสัญญาณ Confirm เพื่อความมั่นใจครับ



             เป็นตัวอย่าง  วิธีการเทรดอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่หมายความว่าหุ้นจะเป็นแบบนี้ทุกครั้ง ต้องคอยสังเกตุติดตามอยู่บ่อย ๆ pattern เป็นสิ่งที่คุณต้องจดจำให้ได้และต้องพยามศึกษา
             ให้ทำแบบนี้ทุกวันจนกว่าคุณจะชำนาญ  และทดสอบว่าใช้ได้ดีช่วยเวลาใหน  และกับหุ้นตัวใหน  
             กลยุทธนี้เป็นการประยุคเอา Fibo (แนวนอน) , FiboFan ,และ Trandline  มาประยุครวมกัน 






    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    3 comments:

    1. indicators ตัวนี้โหลดได้จากไหนครับเนี่ย

      ตอบลบ
    2. สวัสดีครับ เป็นรูปแสดงถึงการใช้ Fibo ซื่อเป็น เครื่องมือที่มีให้ใช้พื้นฐานที่มีอยู่ใน MT4 ครับ เรื่องนี้ต้องศึกษาการวัดค่า Fibo เป็นอีกรูปแบบที่ต้องศึกษา เพราะว่าหุ้นจะเดินไปตามรูปแบบต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน แต่ก็มีรูปแบบเฉพาะตัวที่เรียกว่า pattern อ่านได้ http://forex-fx1.blogspot.com/p/blog-page_17.html ครับ

      ตอบลบ
      คำตอบ
      1. ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ

        ลบ

    หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

    Item Reviewed: Trandline Rating: 5 Reviewed By: You Trade
    Scroll to Top