728x90 AdSpace

  • Latest News

    วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

    เทคนิคการลงทุนด้วย RSI

     RSI    อะไรที่ซื้อมากเกินไป ก็จะทำให้ Over อะไรที่ขายมากเกินไป ต้องเตรียมตัวขาย เป็นเรื่องของธรรมชาติ RSI ช่วยคุณได้ เมื่อหุ้นขึ้นถึงจุด จุดหนึ่งแล้ว RSI จะว่า Over bough แล้ว และกลับกันเมื่อหุ้นลงมีแรงเทขายมากเกินไปแล้ว RSI จะบอกว่า Over Sold แล้ว 
    RSI เป็นเข็มทิศในการบอกแนวโน้มของราคาในการกลับทิศ คือ การซื้อมากไป การขายมากไป และเทคนิคต่างๆ

                      RSI คือ การแกว่งแบบโมเมนตัม ที่ วัดความเร็ว และ การเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของราคา RSI แกว่งระหว่าง 0 ถึง 100 โดยทั่วไป RSI จะถูกนำมาพิจารณา ขอบเขตซื้อมากเกินไป เมื่อ ค่าเหนือกว่า Levles 70 และ ขายมากเกินไป เมื่อ ค่าต่ำกว่า Levles 30 RSI สามารถใช้ระบุแนวโน้มราคาทั่วไปได้อีกด้วย

                    RSI นอกจากจะเป็น สัญญานที่เตือน เราว่า มีคนซื้อมากเกินไปแล้ว (RSI Levles 70 ) เราต้องระวัง! แต่ไม่ใช่สัญญานให้ขายเลย มันเป็นสัญญาณเตือน อย่าเข้าใจผิด ในทางกลับกับ ยังใช้เป็น สัญญานเตือน เราว่า มีคนขายมากเกินไป (RSI Levles 30) เราต้องเตรียมพร้อมเข้าซื้อ แต่ต้องดูสัญญานอื่นประกอบด้วย เช่น MACD หรือ CCI ถ้าเราไม่เรียนรู้สัญญานทางเทคนิคคอล แบบง่าย เช่น RSI จะรู้ได้อย่างไร ว่า หุ้นตัวนี้ มีคนซื้อมากไปต้องเตรียมตัวขาย หรืออีกอย่างหนึ่งเรียกว่า " สัญญาณเตือนการลับตัวของหุ้น "




    เช่นเดียวกับ USDJPY ลงเพราะว่า มีคนขายมากไป ให้เตรียมซื้อเพราะทุนคนไม่ว่าฝรั่ง ไทย หรือกองทุนเห็นราคาลงมามากแล้ว ทุกคนก็พร้อมใจกันเข้าซื้อ แต่ซื้อกันมาก ๆ หุ้นก็ทีบตัวขึ้นไปใหม่เป็นวัฏจักรไม่มีวันจบ.

    Divergence and Convergence Trading

                  วิธีการเทรดโดยการดู Divergence วิธีนี้เทรดเดอร์มือใหม่ควรจะเรียนรู้เอาไว้ เพราะสามารถใช้ทำกำไรได้ เทรดเดอร์บางท่าน เทรดมาหลายปีแล้วยังไม่รู้เลย ว่า Divergence และ Convergence คืออะไร 
    Divergence เป็นการวิเคราะห์ทางเทคนิคอีกแบบหนึ่งที่นิยมใช้กันมากในการวิเคราะห์ ในตลาดฟอเร็กซ์หรือแม้แต่ตลาดหุ้น เพราะ Divergence เป็นวิธีการเทรดที่ง่ายและเข้าใจง่าย

                   Divergence คือ ความขัดแย้งกันของราคาและตัวชี้วัด(Indicator) หมายความว่า ทิศทางของราคาและทิศทางของตัวชี้วัด Indicator จะตรงกันข้ามกัน 
                   Convergence คือ ทิศทางของราคา และทิศทางของตัวชี้วัด Indicator จะไปในทิศทางเดียวกัน 

    ตัวชี้วัด Indicators ที่ใช้ในการดู Divergence และ Convergence ที่ใช้กันทั่วไป ส่วนมากจะเป็น Oscillators Indicator คือ Indicators ที่วัดการแกว่งของราคา ได้แก่ Relative Strength Index (RSI) , Moving Average Convergence Divergence (Macd) , Stochastic Slow (Sto) , Commodity Channel Index และ William's Percent Range (W%R)

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    แสดงความคิดเห็น

    หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

    ******

    Item Reviewed: เทคนิคการลงทุนด้วย RSI Rating: 5 Reviewed By: You Trade
    Scroll to Top