728x90 AdSpace

  • Latest News

    วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

    อย่าประมาทในการลงทุน

    อย่าประมาทในการลงทุน
                    มีคนสงสัยว่าเทรดเดอร์หลาย ๆ ท่าน  จะเอาตัวรอดอย่างไร  เมื่ออยู่ในตลาดที่มีความผันผวนและไม่แน่นนอน  การเปลี่ยนแปลงของตลาด  มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา  คุณไม่สามารถรู้ได้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับนาทีข้างหน้าแล้ว  จะเอาตัวรอดได้อย่างไร
    บางท่านมีกลยุทธ์ที่ดี  พอ ๆ กัน แต่ผลลัพธ์ไม่เหมือนกัน  แน่นอนครับเมื่อคุณกำลังอยู่ในตลาด ราคากำลังวิ่งมันยั่วยุ  ปฎิเสธไม่ได้บางครั้งก็อดใจไม่ไหว    จนต้องแหกกฎเหล็กของตนเอง   มันเป็นสิ่งเล้าที่ต้องบังคับตัวเองให้ได้   ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฏของตนเองอย่างเคร่งครัดก็สามารถหมดพอร์ทได้    ซึ่งกฎเหล็กนี้มีสองข้อนี้ดูเหมือนง่าย  แต่ทำยาก  เป็นกฎเฉพาะการรักษาพอร์ทลงทุนของท่านให้ปลอดภัยเท่านั้นนะครับ

                  1. การปกป้องทุนของตัวเองให้ได้ก่อน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด  มี Trader  ท่านหนึ่งกว่าว่า  “ นักเทรดที่เก่งต้องปกป้องทุนของตัวเองให้อยู่ได้นานที่สุด   ไม่ใช่การทำกำไรได้มากที่สุดจึงจะเป็นนักเทรดที่เก่ง ”
    เพราะเทรดเดอร์จะต้องปกป้องทุนของตัวเอง ที่ปกป้องทุนของตัวเองไม่ได้ ด้วยสาเหตุ  ท่านมุ่งแต่ผลกำไรลงทุนโดยไม่ห่วงทุนในพอร์ทลงทุนของท่านเอง   เช่นท่านมีอยู่   10000 $  แต่ท่านใช้ Magin  การลงทุนของท่าน ไปถึง 80%  หรือ 100 %   ทุ่มสุดตัว  ผลลัพธ์ท่านหมดพอร์ทในเวลาอันลวดเร็ว  (ไม่มีทุนกำไรก็ไม่มา)

                  2. ต้องเอากำไรไปเก็งกำไรเท่านั้น  ทำยากมั๊ย  ? ครับขนาดทุนยังรักษายาก  แต่กลับให้เอากำไรมาเล่นยากยิ่งกว่ารักษาทุนอีก !!!    ยากก็ต้องทำให้ได้ครับ   คุณได้กำไรมา  1000 $ คุณก็ต้องลงทุนไม่เกิน  1000 $  ถึงแม้ว่าจะมีทุน 10000 $  การใช้รูปแบบการลงทุนแบบนี้  มันทำให้เงินทุนของท่านปลอดภัย   อาจทำให้เงินในพอร์ทของท่านโตช้า   ช้าแต่มั่นคง     หากท่านไม่จัดการเรื่องของเงินทุนของท่าน ท่านเล่นไปเลื่อย ๆ ท่านจะเห็นว่าทุนของท่านจะค่อยหมดลงไปช้า ๆ ในที่สุดเงินทุนของท่านจะไม่มีเหลือในพอร์ท   เพราะฉะนั้นเงินทุนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    แสดงความคิดเห็น

    หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

    ******

    Item Reviewed: อย่าประมาทในการลงทุน Rating: 5 Reviewed By: You Trade
    Scroll to Top